Home » » Lịch sử đồng hồ Montblanc

Lịch sử đồng hồ Montblanc

Written By Epic Business Ideas on Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017 | tháng 7 07, 2017

Montblanc, tên đầy đủ là Montblanc International gmbH, là nhà sản xuất Đức đồ văn phòng phẩm cao cấp, đồng hồ, đồ trang sức và hàng da thượng hạng, thường được nhận diện bởi logo đỉnh núi tuyết đặc trưng của hãng.
Lịch sử
Năm 1906, nhân viên ngân hàng ở Hamburg, Alfred Nehemias và kỹ sư Berlin, Auggust Eberstein, cùng nhau nhận ra nha cầu thị trường cho những chiếc bút đơn giản, và sang lập ra công ty để đáp ứng nhu cầu đó. Sau đó một thời gian, Wilhelm Dziambor, Christian Lausen, và Claus Johannes Voss tiếp quản công ty và tạo những bước chạy tiền đề cho công ty quốc tế hàng đầu Montblanc như ngày nay. Dòng bút đầu tiên có tên “Rouge et Noir” năm 1909, đem lại thành công ngoài mong đợi. Tên Meisterstuck (tiếng anh là masterpiece- kiệt tác) được dùng lần đầu tiên vào năm 1924, là một trong những dòng bút nổi tiếng và bán chạy nhất của Montblanc. Ngày nay, Montblanc sản xuất nhiều mặt hàng bên cạnh bút, bao gồm đồng hồ, đồ trang sức, nước hoa, hàng da và kính mắt.
Công ty Montblanc được thu mua bởi tập đoàn Dunhill vào năm 1977, dẫn đến giá các thương hiệu bút viết tụt giảm trong thời gian ngắn.
Ngày nay, Montblanc thuộc sở hữu của tập đoàn hàng cao cấp Richemont - tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu lớn như Cartier, Van Cleef  & Arpels, Chloe, và Baume et Mercier.
Montblanc đã áp dụng kỹ thuật sản xuất bút viết tinh kỳ của mình vào lĩnh vực sản xuất đồng hồ, cho ra đời nhiều dòng đồng hồ đẹp, chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu người dùng như dòng Montblanc Twinfly Chronograph, Montblanc e-strap, Monttblanc TimeWalker, Montblanc, 1858, Montblanc Heritage Chronometrie Quantieme Complet, ...

SHARE

0 nhận xét :

Đăng nhận xét